กระทรวงการต่างประเทศได้รับรางวัลเข้ารอบสุดท้ายในฐานะองค์กรที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในสื่อสังคมออนไลน์ ในงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ ๑๒ ซึ่งถือเป็นการได้รางวัลเข้ารอบสุดท้ายเป็นปีที่ ๒ ติดต่อกัน

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรางวัลเข้ารอบสุดท้ายในฐานะองค์กรที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในสื่อสังคมออนไลน์ ในงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ ๑๒ ซึ่งถือเป็นการได้รางวัลเข้ารอบสุดท้ายเป็นปีที่ ๒ ติดต่อกัน

วันที่นำเข้าข้อมูล 6 มี.ค. 2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 6 มี.ค. 2567

| 717 view
เมื่อวันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๖๗ กระทรวงการต่างประเทศได้รับรางวัลเข้ารอบสุดท้ายในฐานะองค์กรที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในสื่อสังคมออนไลน์ ในสาขาหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ (Finalist for Best Brand Performance on Social Media for Government & State Enterprise) ในงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ ๑๒ โดยเป็น ๑ ใน ๕ องค์กรภาครัฐและรัฐวิสาหกิจที่ได้รับการเสนอชื่อในสาขานี้ ซึ่งได้แก่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ โดยผู้ชนะในสาขานี้ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
งาน Thailand Social Awards ครั้งที่ ๑๒ จัดขึ้นโดยบริษัทไวซ์ไซท์ ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์ เพื่อเชิดชูหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในสื่อสังคมออนไลน์ในรอบปี ๒๕๖๖ โดยวัดผลงานของหน่วยงานและองค์กรในอุตสาหกรรมเดียวกันบนช่องทางสื่อสังคมออนไลน์บน ๕ ช่องทางได้แก่ Facebook Instagram X Youtube และ TikTok และได้จัดตั้งคณะกรรมการประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาได้แก่ คณะที่ปรึกษาด้านเกณฑ์การวัดผล จำนวน ๑๕ คน คณะที่ปรึกษาด้านการจัดหมวดหมู่กลุ่มรางวัล จำนวน ๗ คน และคณะที่ปรึกษาด้านความเหมาะสมของผู้รับรางวัล จำนวน ๙ คน เพื่อให้ผลการตัดสินสะท้อนผลงานในสื่อสังคมออนไลน์ที่วัดผลได้อย่างเที่ยงธรรม และเพื่อให้ผู้ที่ได้รับรางวัลเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมเป็นตัวอย่างให้กับกลุ่มผู้ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ในอุตสาหกรรมเดียวกัน
ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้รับรางวัลเข้ารอบสุดท้ายองค์กรที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในสื่อสังคมออนไลน์ ในงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ ๑๒ เป็นปีที่ ๒ ติดต่อกัน เป็นความภูมิใจของกระทรวงการต่างประเทศและสะท้อนการทำงานที่ให้ความสำคัญของการสื่อสารการต่างประเทศและนโยบายที่สำคัญสู่สาธารณชนที่มีการพัฒนาและปรับตัวอยู่เสมอ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่การสื่อสารผ่านช่องทางสื่อสังคมได้กลายเป็นหนึ่งในช่องทางหลักของการสื่อสาร ในปัจจุบัน กระทรวงการต่างประเทศมีการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิทัลทั้งหมด ๘ ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ Facebook X Line Official Account Instagram Youtube Tiktok และ Blockdit และกระทรวงการต่างประเทศมุ่งมั่นพัฒนาการสื่อสารกับสาธารณชนให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ